CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH

 

         Chính sách bảo hành của Công ty Quang Trung xây dựng nhằm mục đích: 

– Đảm bảo tính thống nhất về chính sách bảo hành trong toàn bộ hệ thống công ty

– Truyền thông đến khách hàng các chính sách bảo hành đối với sản phẩm mua tại công ty Quang Trung, các ưu đãi, chính sách hỗ trợ khách hàng, các dịch vụ kỹ thuật đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng.

– Mang đến sự hài lòng cho khách hàng đối với dịch vụ bán hàng và sau bán hàng của công ty

– Hotline hỗ trợ kỹ thuật: 0901193944

– Hotline: 0866886617

– Email:congnghequangtrung@gmail.com

– Thời gian làm việc: Từ 08h00 – 21h00 tất cả các ngày trong tuần (trừ các ngày lễ, tết).

            Để đăng ký dịch vụ bảo hành tại nơi sử dụng, Quý khách hàng liên hệ Trung tâm bảo hành & dịch vụ kỹ thuật của Quang Trung

– Tổng đài: 0866886617

– Thời gian làm việc: Từ 8h30 – 17h00  tất cả các ngày trong tuần (trừ chủ nhật và các ngày lễ, tết).

   Mọi ý kiến đóng góp về dịch vụ của Quang Trung, Quý khách hàng vui lòng liên hệ Bộ phận Chăm sóc khách hàng:

– Tổng đài chăm sóc khách hàng và giải quyết thắc mắc, khiếu nại: 0866886617

– Thời gian làm việc: Từ 8h15 đến 21h tất cả các ngày trong tuần (trừ các ngày lễ, tết).

      HÌNH THỨC BẢO HÀNH SẢN PHẨM

I. Bảo hành tại hãng

Được áp dụng với tất cả sản phẩm có phiếu bảo hành tại hãng hoặc trên phiếu bảo hành của Quang Trung ghi rõ “bảo hành tại hãng”.

Khi phát sinh nhu cầu bảo hành sản phẩm, Quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp với trung tâm bảo hành của hãng để được hướng dẫn thủ tục bảo hành. Quý khách hàng có thể tham khảo thông tin về địa chỉ, số điện thoại của trung tâm bảo hành của hãng tại đây (đính kèm danh sách).

II. Bảo hành tại Quang Trung

Được áp dụng với tất cả sản phẩm không vi phạm điều kiện bảo hành của Quang Trung.

Tra cứu thông tin bảo hành của Quang Trung tại đây

III. Bảo hành tại nơi sử dụng

 ĐIỀU KIỆN & CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH CỦA Quang Trung

I. ĐIỀU KIỆN BẢO HÀNH

Tất cả các sản phẩm do Quang Trung bán ra đều tuân thủ điều kiện bảo hành của nhà cung cấp, của hãng sản xuất. Các trường hợp sau đây bị coi là vi phạm điều kiện bảo hành và không được bảo hành:

  1. Sản phẩm bị tiêu hao trong quá trình sử dụng (hộp mực, cụm trống từ, băng mực, đầu kim, đầu in phun, quạt, các loại cáp, nắn dòng, công tắc nguồn…).
  2. Các phần mềm được cung cấp kèm theo máy.
  3. Không có phiếu bảo hành hoặc có phiếu bảo hành nhưng phiếu bảo hành không hợp lệ (không còn nguyên vẹn; bị nhàu, nát không đọc được; bị tẩy, xoá; bị sửa chữa nội dung; thông tin sản phẩm được thể hiện trên phiếu bảo hành và trên sản phẩm lỗi không khớp…).
  4. Sản phẩm hết thời hạn bảo hành (thời hạn bảo hành sản phẩm được thể hiện trên phiếu bảo hành của sản phẩm…).
  5. Không có tem bảo hành của Công ty/ nhà phân phối/ hãng sản xuất; hoặc có nhưng tem bảo hành đó không hợp lệ (bị rách, bị tẩy xoá, sửa chữa, mờ không đọc được, bong/ tróc…).
  6. Số serial, mã vạch, thông số kỹ thuật trên sản phẩm không hợp lệ (bị mờ không đọc được, bị cạo, bị sửa, bị rách, bị bong/tróc, bị thay đổi).
  7. Sản phẩm bị lỗi do nguyên nhân bất khả kháng (lũ lụt, hoả hoạn, nguồn điện không bình thường, sai điện áp quy định…).
  8. Sản phẩm bị lỗi do người sử dụng:

– Sản phẩm bị biến dạng vật lý như trầy, xước, lồi, lõm, móp, méo, nứt, vỡ do bị rơi, bị va đập, do vận chuyển/ lắp đặt sai quy cách;

– Sản phẩm hư hỏng do chuột bọ hoặc côn trùng xâm nhập;

– Sản phẩm bị mốc, hoen rỉ, ẩm ướt, ố vàng, mờ chữ, viết chữ không tẩy được…

  1. Sản phẩm bị tháo dỡ, sửa chữa bởi các cá nhân hoặc kỹ thuật viên không được sự ủy quyền của Quang Trung

II. CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH

1. Thời gian trả hàng bảo hành cho khách hàng

1.1. Đối với các sản phẩm bảo hành tại Quang Trung

STT LOẠI SẢN PHẨM THỜI GIAN MUA HÀNG

(kể từ ngày mua hàng được thể hiện trên phiếu bảo hành)

THỜI GIAN TRẢ 

HÀNG BẢO HÀNH

(kể từ ngày nhận 

bảo hành)

GHI CHÚ
1 CPU Intel Dưới 12 tháng Không quá 08 ngày Công ty phải gửi hàng đến địa chỉ bảo hành của hãng ở nước ngoài
Từ tháng thứ 12  đến hết thời hạn bảo hành Không quá 15 ngày
2 Bo mạch chủ

(Mainboard), RAM

Dưới 12 tháng Không quá 05 ngày
Từ tháng thứ 12 đến tháng thứ 24 Không quá 07 ngày
Từ tháng thứ 25 đến đến hết thời hạn bảo hành Không quá 09 ngày
3 Ổ cứng cắm trong Dưới 12 tháng Không quá 05 ngày
Từ tháng thứ 12 đến tháng thứ 24 Không quá 07 ngày
Từ tháng thứ 25 đến hết thời hạn bảo hành Không quá 09 ngày
4 Máy tính xách tay Không quá 10 ngày
5 Màn hình Dưới 12 tháng Không quá 06 ngày
Từ tháng thứ 12 đến tháng thứ 24 Không quá 08 ngày
Từ tháng thứ 25 đến hết thời hạn bảo hành Không quá 10 ngày
6 Máy chiếu, máy fax, máy in, máy photocopy, máy huỷ tài liệu, máy ảnh, máy quay Không quá 07 ngày
7 Ổ cứng cắm ngoài Dưới 12 tháng Không quá 05 ngày
Từ tháng thứ 12 đến hết thời hạn bảo hành Không quá 08 ngày
8 Máy để bàn nguyên bộ Không quá 15 ngày
9 Các sản phẩm khác Dưới 6 tháng Không quá 03 ngày
Từ tháng thứ 7 đến tháng thứ 12 Không quá 05 ngày
Từ tháng thứ 13 đến tháng thứ 24 Không quá 07 ngày
Từ tháng thứ 25 đến hết thời hạn bảo hành Không quá 09 ngày

***Tuy nhiên, thời gian trả bảo hành có thể sớm hoặc muộn hơn thời gian quy định trên đây. Khi đó, chúng tôi sẽ chủ động liên hệ với Quý khách trước. Trong trường hợp thời gian trả bảo hành muộn hơn thời gian quy định thì chúng tôi sẽ cộng thêm vào thời hạn bảo hành sản phẩm của Quý khách thời gian tương ứng với thời gian chậm trả cho khách hàng.

1.2 Đối với sản phẩm bảo hành tại hãng:

Nếu Quý khách hàng gửi bảo hành tại Quang Trung thì thời gian trả bảo hành phụ thuộc vào hãng. Quang Trung đảm bảo luôn đôn đốc hãng trả bảo hành trong thời gian sớm nhất cho Quý khách hàng và liên lạc với khách hàng ngay khi hãng trả bảo hành.

2. Đối với sản phẩm máy tính bộ Quang Trung 

Với sự tự tin về chất lượng máy tính thương hiệu Quang Trung , chúng tôi có chính sách bảo hành đặc biệt đối với hai dòng sản phẩm này. Cụ thể:

– Thời hạn bảo hành cho toàn bộ sản phẩm: 36 tháng.

– Bảo hành tại nơi sử dụng trong 12 tháng đầu tiên kể từ ngày mua sản phẩm trong phạm vi bán kính 20 km kể từ một cơ sở bất kỳ của Quang Trung (Mỗi sản phẩm Quang Trung  được tặng kèm một (01) thẻ bảo hành tại nơi sử dụng có phạm vi bảo hành từ cơ sở bất kỳ của công ty Quang Trung đến địa điểm của khách hàng không quá 20 km).

3. Đối với sản phẩm Apple và Surface

– Sản phẩm có thương hiệu Apple & Surface được bảo hành 1 năm (12 tháng) cho laptop, All in one, PC mini, tablet… và 6 tháng cho tất cả các loại phụ kiện như chuột, bàn phím, bút cảm ứng v.v….

– Sản phẩm Apple được bảo hành tại trung tâm bảo hành (TTBH) Apple tại Việt Nam và toàn cầu, cụ thể: sản phẩm Macbook, All in one, PC Mini có đuôi SA/A; Tablet đuôi ZA/A; Iphone & phụ kiện đuôi VN/A là hàng xuất cho thị trường Việt Nam được bảo hành tại TTBH Apple tại Việt Nam, các sản phẩm đuôi khác sẽ được bảo hành tại TTBH Apple toàn cầu, tại Việt Nam khi phát sinh yêu cầu bảo hành TTBH Phúc Anh sẽ nhận sản phẩm và gửi TTBH Apple ở nước ngoài cho khách hàng.

– Sản phẩm Surface không có trung tâm bảo hành chính hãng ở Việt Nam nên khi phát sinh yêu cầu bảo hành Quang Trung sẽ tiếp nhận và gửi sản phẩm ra nước ngoài để bảo hành cho khách hàng.

– Thời gian trả bảo hành trung bình là 20 ngày do phải gửi trung tâm bảo hành của hãng ở nước ngoài (trong một số trường hợp có thể là 30 đến 40 ngày).

– Trường hợp sản phẩm Apple bị kích hoạt bảo hành online trước thời điểm mua hàng Quang Trung sẽ chịu trách nhiệm bảo hành thời gian còn lại cho đủ 12 tháng (nếu hãng không hỗ trợ trả về đủ thời gian bảo hành của sản phẩm là 12 tháng).

– Sản phẩm của Apple đã kích hoạt bảo hành nếu bị lỗi (tỷ lệ lỗi rất thấp) thì phải gửi bảo hành theo chính sách của hãng, không được đổi mới theo chính sách của Phúc Anh.

– Các sản phẩm Apple và Surface sẽ được đổi mới nếu như đủ điều kiện đổi mới của hãng và hãng sẽ chịu trách nhiệm đổi mới cho sản phẩm (nếu có).

4. Sản phẩm khuyến mại 

Sản phẩm khuyến mại được hưởng chế độ bảo hành trong vòng 07 ngày kể từ ngày trên phiếu xuất tương ứng.

5. Lưu ý khách hàng:

– Quang Trung không bảo hành và không chịu trách nhiệm về dữ liệu và tính hợp pháp của các phần mềm, dữ liệu hiện có trong sản phẩm của khách hàng. Do đó, Quý khách hàng vui lòng lưu lại dữ liệu của mình trước khi gửi bảo hành.

– Đối với những sản phẩm hãng sản xuất đã ngừng sản xuất và không tìm được sản phẩm cùng loại trên thị trường để trả bảo hành cho Quý khách thì Công ty sẽ thực hiện phương án đổi sang sản phẩm tương đương hoặc nhập lại.

– Công thức tính giá trị khấu hao đối với hàng nhập lại do lỗi của nhà sản xuất: Khách hàng tham khảo chính sách đổi trả của Công ty.

PHẦN 5 – CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

(Chỉ áp dụng đối với khách hàng là người tiêu dùng cuối cùng)

  1. Đối với sản phẩm thuộc ngành nghề kinh doanh của chúng tôi, kể cả sản phẩm không được bán ra bởi Quang Trung khi Quý khách hàng có nhu cầu được tư vấn để mua, sử dụng hoặc bảo trì, bảo dưỡng, cài đặt phần mềm hợp pháp chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ Quý khách theo hình thức tư vấn qua điện thoại hoặc Quý khách hàng mang sản phẩm đến các địa chỉ bảo hành của chúng tôi.
  2. Đối với sản phẩm vi phạm điều kiện bảo hành của Quang Trung, chúng tôi nhận sửa chữa có tính phí cho Quý khách hàng theo giá ưu đãi. Chúng tôi sẽ báo giá cho khách hàng trước khi thực hiện dịch vụ.
  3. Trường hợp sản phẩm vi phạm điều kiện bảo hành của Quang Trung và của hãng, Quang Trung sẽ hỗ trợ khách hàng gửi bảo hành sản phẩm tại hãng. Thời gian thông báo kết quả tối đa không quá 01 tháng kể từ ngày Quang Trung nhận sản phẩm của khách hàng.
  4. Trong từng trường hợp, chúng tôi hỗ trợ khách hàng cả sản phẩm vi phạm điều kiện bảo hành của hãng như cháy/nổ IC, phồng tụ.
  5. Đối với khách hàng đang gửi sản phẩm bảo hành tại Quang Trung (sản phẩm của khách hàng không vi phạm điều kiện bảo hành của Quang Trung), nếu Quý khách hàng có nhu cầu chúng tôi sẽ cho mượn sản phẩm có tính năng tương đương với sản phẩm khách hàng đang gửi bảo hành để sử dụng trong thời gian gửi bảo hành sản phẩm.
  6. Trong trường hợp khách hàng muốn nâng cấp/đổi sang sản phẩm khác, chúng tôi sẽ xem xét nhu cầu và nhập lại sản phẩm cũ của khách hàng theo giá thoả thuận giữa hai bên (tham khảo Chính sách đổi trả sản phẩm)
  7. Nếu phiếu bảo hành do Quang Trung phát hành bị khách hàng làm mất, rách, nhàu, nát, trong khả năng có thể, chúng tôi sẽ hỗ trợ khách hàng trong việc tìm kiếm thông tin bảo hành của sản phẩm liên quan để đảm bảo quyền lợi của khách hàng. Kết quả tìm kiếm sẽ được thông báo lại cho Quý khách hàng chậm nhất là 02 ngày kể từ ngày chúng tôi nhận được thông tin.
  8. Trong vòng 30 ngày kể từ ngày trên phiếu bảo hành, chúng tôi hỗ trợ bảo hành tại nơi sử dụng miễn phí cho sản phẩm bị lỗi theo danh mục sau (nếu khoảng cách giữa nơi sử dụng sản phẩm và một cơ sở bất kỳ của Quang Trung không quá 20 km; với khoảng cách xa hơn, Quý khách hàng vui lòng thanh toán chi phí phát sinh theo bảng giá dịch vụ của Công ty):
STT Tên nhóm sản phẩm
1 Phần mềm bản quyền
2 Thiết bị viễn thông (Fax, điện thoại cố định)
3 Máy in, máy quét
4 Linh, phụ kiện máy in, máy quét
5 Máy photocopy
6 Linh, phụ kiện máy photocopy
7 Thiết bị trình chiếu
8 Máy hủy tài liệu
9 Thiết bị lưu điện/ ổn áp
10 Máy tính Quang Trung lắp ráp
11 Máy chủ Các loại
12 Linh kiện máy máy chủ
13 Thiết bị mạng (Cân bằng tải, Firewall, Wifi)
14 Máy tính để bàn nguyên bộ, máy AIO, máy mini, Workstation
15 Máy tính VN lắp ráp
16 Mua trọn bộ case linh kiện lắp ráp
17 Camera quan sát/ thiết bị an ninh
18 Máy chấm công
19 Máy đếm tiền, máy tính tiền, máy soi tiền
20 Đầu đọc mã vạch, thiết bị kiểm kê kho
  1. Hỗ trợ khách hàng xử lý lỗi bằng phần mềm truy cập từ xa (nếu có thể xử lý được ngay).

PHẦN 6 – DỊCH VỤ BẢO HÀNH TẠI NƠI SỬ DỤNG

I. Điều kiện được bảo hành tại nơi sử dụng

Sản phẩm của Quý khách hàng sẽ được bảo hành tại nơi sử dụng nếu thuộc một trong các trường hợp:

– Khách hàng có thẻ bảo hành/ gói bảo hành dịch vụ tại nơi sử dụng của Quang Trung.

– Khách hàng đăng ký dịch vụ bảo hành tại nơi sử dụng theo yêu cầu phát sinh.

– Trong hợp đồng mua bán hàng hóa giữa khách hàng và công ty Quang Trung có điều khoản quy định về trách nhiệm của Quang Trung bảo hành tại nơi sử dụng cho khách hàng.

II. Thời gian đáp ứng yêu cầu bảo hành tại nơi sử dụng

Chậm nhất là 180 phút kể từ thời điểm nhận được thông tin của khách hàng, chúng tôi sẽ có mặt để thực hiện nghiệp vụ bảo hành tại nơi sử dụng cho sản phẩm của Quý khách (áp dụng đối với trường hợp khoảng cách tối đa giữa nơi sử dụng của Quý khách và cơ sở gần nhất của Quang Trung là 20km; với khoảng cách xa hơn, chúng tôi sẽ thoả thuận về thời gian với Quý khách hàng).

III. Bảo hành theo thẻ bảo hành/ gói bảo hành dịch vụ tại nơi sử dụng

1. Thẻ bảo hành/ gói bảo hành dịch vụ tại nơi sử dụng:

– Được phát hành bởi công ty TNHH Liên Doanh Quang Trung.

– Có giá trị sử dụng trong vòng 12 tháng kể từ ngày phát hành. Riêng với sản phẩm Quang Trung sẽ có thời gian bảo hành là 36 tháng

– Quý khách hàng vui lòng bảo quản thẻ cẩn thận vì thẻ không được cấp lại khi bị mất

 

 Bảo hành tại nơi sử dụng theo yêu cầu phát sinh.

– Áp dụng đối với khách hàng mua dịch vụ bảo hành tại nơi sử dụng theo yêu cầu phát sinh.

– Chi phí bảo hành tại nơi sử dụng được áp dụng theo bảng giá dịch vụ của Quang Trung.

– Khi có nhu cầu bảo hành tại nơi sử dụng, Quý khách hàng có thể liên hệ Trung tâm bảo hành & dịch vụ kỹ thuật Quang Trung để được cung cấp dịch vụ.

– Bảo hành tại nơi sử dụng theo hợp đồng dịch vụ

Chi phí thực hiện dịch vụ, hình thức thanh toán, thời gian triển khai dịch vụ theo nội dung đã thỏa thuận trong hợp đồng.

– Chi phí dịch vụ bảo hành tại nơi sử dụng

Chi phí dịch vụ bảo hành tại nơi sử dụng bao gồm chi phí thực hiện dịch vụ chi phí đi lại đến địa điểm khách hàng

 

Chúng tôi sẽ thông báo chi phí của dịch vụ bảo hành tại nơi sử dụng cho Quý khách hàng trước khi thực hiện dịch vụ.